EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ năm, 26/05/2011
 

Bất chấp những phát biểu của Sony hôm 17/5 quả quyết những vụ tấn công gần đây của các hacker vào dịch vụ PSN của hãng không làm ảnh hưởng đến số lượng tài khoản đang hoạt động, nhưng có vẻ như sự ngưng trệ một thời gian dài hệ thống PlayStation Network đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến những fan hâm mộ PlayStation.

PSN đang yếu thế trong cuộc chiến với Xbox Live

Một cuộc điều tra mới đây với những người sử dụng PSN cho thấy, 9% trong số họ đã chuyển sang sử dụng dịch vụ Xbox Live của Microsoft.

Trang Gamespot UK đã thăm dò ý kiến của 2285 người sở hữu máy chơi game PS3 về độ “trung thành” của họ sau sự cố bảo mật làm lộ thông tin 77 triệu tài khoản PSN. Và trong khi chỉ có 64% cho biết không có ý định chuyển sang một dịch vụ khác, thì đã có 9% gamer chuyển sang dùng dịch vụ Xbox Live của Microsoft. Chắc chắn nếu Sony không cải thiện được tình hình hiện tại thì số lượng người sử dụng dịch vụ của họ sẽ còn tiếp tục giảm khi vẫn còn 5% người dùng đang có ý định từ bỏ PSN. Ngoài ra 13% người dùng không đưa ra quyết định và 11% còn lại có lí do để không thay đổi.

Nghiêm trọng hơn, những vụ lùm xùm vừa qua làm đang khiến Sony đánh mất niềm tin từ phía khách hàng.

14% số người được hỏi nói rằng họ không còn niềm tin vào Sony, trong khi 28% khác quyết định sẽ hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của mình với các dịch vụ của công ty. Thú vị là có tới 5% khách hàng có vẻ như không mặn mà với hệ thống PSN khi không hề biết rằng dịch vụ của Sony đã ngừng hoạt động một thời gian dài.

Ước tính, các vụ tấn công vào hệ thống dịch vụ trực tuyến của Sony đã làm hãng này thiệt hại 106 triệu bảng Anh.

Theo Teachradar

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466