EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ ba, 24/05/2011
 

Những tin đồn, hình ảnh rò rỉ về hệ điều hành thế hệ mới của Microsoft đang xuất hiện ngày một nhiều trên các diễn đàn công nghệ.
>
8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8

Bên cạnh những hình ảnh cho thấy Windows 8 có giao diện khóa màn hình (lock screen) giống Windows Phone 7, sản phẩm sẽ có kiến trúc 128 bit, một số thông tin khác về OS này vẫn đang tiếp tục được chia sẻ trên Internet.

Portable Workspaces

Portable Workspaces.
Portable Workspaces. Ảnh: LifeHacker.

Microsoft có vẻ sẽ trang bị tính năng mới gọi là Portable Workspaces (Văn phòng di động) cho Windows 8, cho phép người sử dụng tạo một không gian di động của hệ thống, tức họ có thể sao chép desktop, chế độ thiết lập và những ứng dụng cần thiết vào ổ USB dung lượng 16 GB để cắm vào bất cứ máy tính nào và nhanh chóng làm việc bằng môi trường và các công cụ quen thuộc.

History Vault

History Vault.
History Vault. Ảnh: WinRumors.

Những hình ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy tính năng History Vault trông khá giống Time Machine của Apple Mac OS X với khả năng sao lưu dự phòng (backup) dữ liệu theo thời gian thực cho người sử dụng.

Kết nối Internet

Windows 8 sẽ là phiên bản "gắn bó" với Internet nhất qua loạt tính năng giúp việc duyệt web, đồng bộ dữ liệu lên mạng (đám mây) và khả năng bảo vệ người dùng khỏi mã độc tối ưu hơn.

Internet Explorer 10

Dù Internet Explorer 9 mới xuất hiện, sự cạnh tranh gay gắt của Google Chrome và Mozilla Firefox đang thúc đẩy Microsoft nhanh chóng xuất xưởng trình duyệt thứ 10 song song với hệ điều hành thế hệ 8.

Immersive Browser

Immersive Browser.
Immersive Browser. Ảnh: Within Windows.

Windows 8 sẽ có thêm một tính năng thú vị là Immersive Browser với giao diện Metro UI giống Windows Phone 7, cho phép người sử dụng duyệt web trên PC như trên tablet.

Lưu trữ đám mây

Microsoft đang chạy đua với các dịch vụ lưu trữ trực tuyeebs của bên thứ ba như Dropbox, SugarSync... bằng dịch vụ LiveMesh, hỗ trợ người dùng đồng bộ các thư mục trong máy tính lên tài khoản Windows Live.

Nhận diện khuôn mặt

Nhận diện khuôn mặt.
Nhận diện khuôn mặt. Ảnh: Windows8Italia.

Ý tưởng đăng nhập máy tính bằng công cụ nhận diện khuôn mặt không mới, nhiều nhà sản xuất PC cũng đã xuất xưởng sản phẩm với tính năng này từ vài năm qua. Tuy nhiên, Microsoft có thể sẽ tích hợp nó ngay trong hệ điều hành.

System Reset

System Reset.
System Reset. Ảnh: LifeHacker.

Một hình ảnh bị lộ khác lại cho thấy Windows 8 được trang bị nút System Reset giúp nhanh chóng đưa hệ điều hành trở về trạng thái ban đầu bằng cách bấm vào lệnh: "Xóa tất cả các chương trình bạn đã cài đặt và khôi phục lại chế độ mặc định của Windows. Bạn có thể chọn giữ nguyên tài khoản người dùng và file cá nhân".

Windows App Store

Microsoft cũng được cho là đang xây dựng kho ứng dụng giống như mô hình Mac App Store, nơi người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, tải và cài đặt các ứng dụng cần thiết.

Hỗ trợ file PDF

Modern Reader.
Modern Reader. Ảnh: Within Windows.

Có vẻ cuối cùng tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới cũng cho phép người dùng đọc tài liệu PDF qua chương trình Modern Reader mà không đòi hỏi họ phải cài đặt công cụ của bên thứ ba nữa.

Đăng nhập dạng chuỗi

Đăng nhập dạng chuỗi
Đăng nhập bằng cách bấm các mẫu cho sẵn. Ảnh: LifeHacker.

Người sử dụng có thể bấm vào các chuỗi ký tự để đăng nhập hệ thống giống như cách họ thực hiện trên điện thoại và máy tính bảng.
VnExpress

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466