EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ ba, 10/05/2011
 

Dịch vụ âm nhạc trực tuyến dựa trên nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) Cloud Player của Amazon ban đầu chỉ ra mắt phiên bản tương thích với Android, nhưng một bản cập nhật tung ra vào cuối tuần rồi đã hỗ trợ cho iOS của Apple.

Nếu người dùng có một tài khoản Amazon Cloud Drive (miễn phí 5 GB, cộng với 20 GB nâng cấp miễn phí khi mua một album thông qua Amazon MP3), thì hiện tại đã có thể nghe nhạc trên thiết bị iOS.

Không có ứng dụng riêng dành iOS giống Cloud Player trên Android, nhưng thay vào đó, người dùng có thể nghe các bài hát mình đã lưu trữ trực tuyến thông qua Safari, trình duyệt được tích hợp trong iOS. Theo đánh giá của TechCrunch và Engadget, nó hoạt động rất tốt.

Để nghe nhạc qua dịch vụ này, người dùng chỉ cần truy cập vào trang web Amazon Cloud Player bằng Safari có trong iPhone và iPad.

Chương trình còn làm việc tốt với chế độ đa nhiệm và điều khiển âm lượng (chơi/tạm dừng/chuyển bài) của iOS, vì vậy có thể nghe ở chế độ nền trong khi vẫn có thể chơi các game ưa thích. Nếu có cuộc gọi đến, âm nhạc sẽ tạm dừng, tương tự như các ứng dụng trên iPod.

Tuy nhiên, Cloud Player trên iOS cũng có nhược điểm: không có tính năng kéo thả để sắp xếp lại các bài hát trong danh sách nhạc, cũng như không thể tải tập tin lên vì nó đòi hỏi phải có Flash. Vấn đề thứ hai không mấy quan trọng, vì hầu như người sử dụng Amazon Cloud Player tải lên các bài hát của họ thông qua máy tính thường. Mặt khác, Apple cũng đang có ý định ra mắt dịch vụ âm nhạc dựa ĐTĐM riêng của mình.

Theo PC World

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466