EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ sáu, 06/05/2011
 

Apple đang có kế hoạch phát hành phiên bản iOS 5 cho iPhone 4 thông qua giao thức OTA (Over the air - cập nhật trực tiếp tới điện thoại), dành cho phiên bản CDMA được phân phối qua nhà mạng Verizon.

Như vậy từ iOS 5 trở đi có thể sẽ chấm dứt sự phụ thuộc của iPhone vào iTunes.

Hiện nay để cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới cho iPhone hay các thiết bị khác như iPad, iPod Touch, người dùng chỉ có một cách duy nhất là kết nối chúng với iTunes trên máy tính thông qua cáp và iTunes sẽ tiến hành cập nhật cho điện thoại.

Có lẽ những người này sẽ thèm được như những người dùng Android bởi cách cập nhật trên Android tiện lợi hơn nhiều. Ví như HTC vừa thông báo hôm thứ 4 (4/5) là bản cập nhật Gingerbread (Android 2.3) cho 2 chiếc Desire HD và Incredible S sẽ được cung cấp thông qua OTA và người dùng chỉ việc làm theo chỉ dẫn trên màn hình, không cần dây cáp rắc rối.

Nhưng nếu việc phát hành iOS 5 đi theo hướng trên thì Apple sẽ có rất nhiều việc phải giải quyết. Đầu tiên là Apple cần phải giảm dung lượng bản cập nhật. Với bản cập nhật mới nhất là 4.3.3 dung lượng lên tới 620 MB sẽ khiến hóa đơn cước 3G tăng lên nhanh chóng. Còn nếu sử dụng Wi-Fi, Apple sẽ phải cải thiện tổng thể hệ thống tải về cũng như tung ra các bản vá lỗi.

Điểm thứ 2 là cách thực hiện việc sao lưu. Hiện tại các thiết bị như iPhone hay iPad của người dùng được đồng bộ hóa trước khi tiến hành cập nhật qua iTunes. Còn với phương thức cập nhật mới này có lẽ Apple sẽ công bố một dịch vụ sao lưu dựa trên nền tảng điện toán đám mây với cái tên iCloud.

Các thông tin hiện nay cho biết ban đầu sẽ chỉ có nhà mạng Verizon là được hỗ trợ phương thức cập nhật mới này, còn các nhà mạnh khác ở Mỹ (như AT&T) hay trên thế giới đều không được nhắc đến. Dự kiến iOS mới sẽ có mặt vào mùa thu và các thông tin khác sẽ có trong hội nghị WWDC của Apple vào tháng 6.

Theo Pocket-lint

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466