EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ tư, 25/05/2011
 

Stephane Richard, người đứng đầu hãng viễn thông lớn nhất ở Pháp Orange, khẳng định smartphone thế hệ mới của Apple sẽ có thiết kế mỏng hơn nhiều so với model hiện tại.
>
Sim điện thoại nhỏ hơn cả trên iPad, iPhone 4

Ông này cho biết, Orange và các nhà mạng châu Âu đang thỏa hiệp với Apple về chuẩn sim mới nhỏ gọn hơn giúp có nhiều không gian để chứa linh kiện khác.

Ý tưởng iPhone 5 mỏng và nhỏ hơn (phải). Ảnh: Appleinside.

"Tôi biết rằng iPhone thế hệ mới sẽ nhỏ, mỏng hơn và Apple vẫn tiếp tục tìm cách để tăng không gian chứa linh kiện. Richard phát biểu.

Tuy nhiên, các nhà mạng ở châu Âu đang lo ngại rằng nếu sim quá bé sẽ ảnh hưởng đến tính bảo mật và khó quản lý khách hàng.

Năm ngoái, Apple đã phải hủy kế hoạch phát triển điện thoại tích hợp luôn sim do bị các nhà mạng dọa sẽ tẩy chay iPhone.

Trong bài nhận xét về loại sim mới của Apple, người đứng đầu Orange cũng nêu nhận xét về liên minh Nokia, Microsoft cùng hệ điều hành Windows Phone 7. Ông này cho rằng, thời gian tới sẽ rất khó khăn cho cả 2 công ty này trên con đường khôi phục thị phần smartphone đã mất trước sự cạnh tranh quyết liệt đến từ đối thủ Android và iOS.

VnExpress-Nguyễn Hùng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466