EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ năm, 19/05/2011
 

Mới đây, tập đoàn Google đã tiết lộ về quá trình triển khai mở rộng dịch vụ tin tức Google News của họ, giúp cho những người tìm kiếm có thể đi sâu hơn vào các xu hướng tin tức.

Đây được coi là một bước đi nhằm đáp lại những động thái mới nhất của đối thủ Bing khi đưa ra thông tin tìm kiếm kết nối với trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Khác với Bing, Google News giúp người dùng cập nhật các chủ đề tin tức hiện thời một cách phong phú và có chiều sâu, với sự bố trí hợp lí, dễ theo dõi. Những nâng cấp đáng kể nhất của Google News gồm có tính năng click để mở rộng các chủ đề tin tức mới, cùng với thông tin giải thích xu hướng tin nào là "hot", đang được quan tâm.

Ngoài ra, dịch vụ tin tức của Google còn bổ sung vào giao diện của mình một kênh video và ảnh liên quan tới tin tức giúp nâng cao khả năng minh họa, cùng với một khu vực nội dung dành riêng cho người dùng, dựa vào xu hướng tìm kiếm và "gu" thông tin của người đó. Hiện những thay đổi của Google News đã được áp dụng tại Mỹ.

"Gã khổng lồ tìm kiếm" chưa nói rõ tới khi nào thì họ sẽ mở rộng loạt nâng cấp trên ra toàn cầu.

Theo TTXVN

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466