EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ sáu, 06/05/2011
 

Hãng phần mềm Opera vừa chính thức tung ra Dragonfly, một công cụ phát triển và gỡ lỗi dành cho các trình duyệt của công ty vào hôm qua, ngày 5/5.

Công cụ này có thể chạy trên bất kì nền tảng nào và tương thích với Opera Mobile dùng cho những chiếc điện thoại thông minh và máy tính bảng, thời cũng hỗ trợ các phiên bản trình duyệt khác nhau dành cho máy tính để bàn.

Công ty cũng khuyến cáo người dùng sử dụng phiên bản trình duyệt mới nhất, tuy nhiên tất cả các phiên bản từ Opera 9.5 đều được hỗ trợ. Người dùng iPhone và iPad thì có lẽ không có may mắn sử dụng công cụ này, bời vì Opera Mobile không hỗ trợ điện thoại thông minh của Apple. Dragonfly cũng không tương thích với Opera Mini. Nhưng chủ nhân của những chiếc máy tính xách tay và để bàn của Mac vẫn được chào đón.

Với Dragonfly, các nhà phát triển mạng có thể nghiên cứu để thay đổi kiểu dáng và phông chữ trực tiếp, gỡ bỏ lỗi Scalable Vector Graphics (SVG) hoặc Java script. Công cụ chọn màu cho phép người dùng tìm kiếm màu sắc phù hợp và có thể lưu vào trong bảng màu để sử dụng cho những lần kế tiếp.

Dragonfly cũng cho phép các nhà phát triển mạng theo dõi tải cho hệ thống web, các tài nguyên và dữ liệu lưu trữ. Người dùng có thể biết được cách mà cái đối tượng được tải về, cách thức hoạt động của cookie và HTML5, các nguồn tài nguyên khác nhau, bao gồm các hình ảnh và video có thể gây ảnh hưởng đến hiệu suất và tính tương thích của các trang mạng như thế nào.

Để bắt đầu sử dụng Dragonfly, người dùng click phải chuột trên trang web và chọn "Inspect Element".

Opera Dragonfly được mặc định đặt ở phía dưới cửa sổ trình duyệt. Tuy nhiên, đối với các nhà phát triển mạng sử dụng một màn hình lớn, Dragonfly cũng có kiểu tách rời, cho phép đặt ở bất kì đâu trên màn hình.

Dragonfly là một ứng dụng web trực tuyến, cho phép người dùng không phải cập nhật thường xuyên. Phiên bản mới nhất luôn được đưa lên web. Tương tự, công cụ sẽ luôn tương thích với phiên bản Opera đang được sử dụng.

Thực tế thì Opera không phải là trình duyệt duy nhất cho phép phát triển các công cụ tương thích với nó. Firefox cũng có Firebug và Google thì có các ứng dụng khác được thiết kế dành riêng cho trình duyệt Chrome.

Theo PC World

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466