EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH> GIẢI TRÍ - Thứ năm, 12/05/2011
 

Mark Zuckerberg, một luật sư ở Indianapolis (Mỹ), đã bị Facebook đóng cửa tài khoản cá nhân vì nghĩ rằng ông đang mạo danh nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Hai người cùng tên Mark Zuckerberg.
Luật sư ở Indianapolis (trái) và CEO của Facebook cùng có tên Mark Zuckerberg.

"Cách đây 2 năm, tôi bị từ chối lập tài khoản Facebook và tôi phải gửi họ các bản sao bằng lái xe, giấy khai sinh và cả giấy chứng nhận tham gia hiệp hội Indianapolis Bar Association để họ tin tôi tồn tại và cho phép tôi thiết lập tài khoản", luật sư Zuckerberg kể. "Phải sau đó 4 tháng khi tôi viết thư đe dọa, họ mới cho tôi tham gia Facebook".

Hai năm qua, luật sư này duy trì trang Facebook cá nhân của mình như một thành viên bình thường với mục đích kết nối gia đình và bạn bè. Nhưng đầu tuần này, tài khoản của ông ngừng hoạt động. "Tôi chưa nhận được câu trả lời từ Facebook và hy vọng chỉ là sự hiểu lầm", Zuckerberg nói.

Báo LA Times cho biết sự rắc rối này không chỉ giới hạn trong mạng xã hội. Luật sư Zuckerberg đã lập hẳn trang web Iammarkzuckerberg.com (Tôi là Mark Zuckerberg) chỉ để giải thích dù có cùng tên gọi, ông là người hoàn toàn khác với tỷ phú trẻ nước Mỹ.

"Nếu bạn tra cứu trên Google với từ khóa 'Mark Zuckerberg' vào năm 2004, bạn sẽ đọc được thông tin về tôi như là một luật sư. Nhưng nếu lặp lại tìm kiếm đó sau 2 năm, bạn sẽ không tìm thấy tôi nữa. Tên tôi không còn là của tôi. Trang web HowManyofMe.com (Bao nhiêu người có tên giống bạn) còn khẳng định chỉ có 1 Mark Zuckerberg sống ở nước Mỹ. Họ đếm kiểu gì vậy?", ông Zuckerberg nói.

Châu An

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466