EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH> SẢN PHẨM MỚI - Thứ tư, 18/05/2011
 Cỗ máy tìm kiếm Bing của Microsoft đang dựa nhiều hơn vào Facebook để giúp các kết quả tìm kiếm của trang web này có ý nghĩa hơn so với của Google.

Bắt đầu từ ngày 16/5, các kết quả tìm kiếm của Bing sẽ khác nhau, phụ thuộc vào việc liệu người thực hiện một tra cứu có đồng thời đăng nhập vào mạng xã hội Facebook hay không.

Điều này có nghĩa là một liên kết mà công thức xếp hạng tiêu chuẩn của Bing giấu vào trang kết quả thứ 4 hay thứ 5 có thể sẽ xuất hiện ngay trên trang đầu tiên, nếu thông tin đó được khuyến nghị bởi bạn bè trong giới Facebook của người tìm kiếm.

Nhưng cũng liên kết đó có thể xuất hiện ở ngay trên đầu trang kết quả đầu tiên, nếu việc tìm kiếm được thực hiện bởi một người dùng Facebook đã đăng nhập và một số người bạn trong giới xã hội của người tra cứu đã ấn nút “Like” của Facebook với trang này.

Ngoài ra, Bing cũng bổ sung các tính năng và công cụ khác dựa vào những sở thích được chia sẻ trong cộng đồng gồm hơn 500 triệu thành viên của Facebook.

Những thay đổi này là bước đi mới nhất trong một liên minh tìm kiếm mà Microsoft và Facebook công bố bảy tháng trước nhằm thách thức Google.

Theo Vietnam+

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466