EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ tư, 18/05/2011
 

Đánh vào tâm lí khao khát tính năng "Dislike" của người dùng Facebook, các Spammer liên tục sử dụng nó để lừa đảo cộng đồng mạng xã hội đông đúc bậc nhất này.

"Facebook hiện đã có nút Dislike! Hãy nhấn vào 'Enable Dislike Button' để kích hoạt chức năng mới này!"...

Vào đầu tuần, hãng bảo mật Sophos một lần nữa rung hồi chuông cảnh báo người dùng về một loại hình lừa đảo mới ăn theo chức năng "Dislike". Khi bạn nhấn vào "Enable Dislike Button", nó sẽ hiển thị một trang khác có nội dung yêu cầu người dùng sao chép đoạn mã Javascript rồi dán vào thanh địa chỉ. Khi Enter để kích hoạt dòng mã này, nó sẽ kích hoạt hàng loạt các mã độc hại tấn công máy tính và ăn cắp thông tin của người dùng.

Và "Sở hữu tính năng Dislike chỉ với hai bước đơn giản!" đều là các thông tin lừa đảo

Đây không phải là lần đầu tiên các spammer sử dụng chức năng "Dislike" để lừa đảo cộng đồng mạng xã hội. Mới chỉ cuối tuần trước thôi, bất chấp Facebook trình làng loạt công cụ xác nhận bảo mậtcác tính năng bảo mật mới, liên tiếp các chiêu thức lừa đảo tinh vi được tung ra khiến cộng đồng mạng xã hội lao đao.

Một lần nữa Thông Tin Công Nghệ cảnh báo tới các bạn rằng khi chưa có thông tin chính thức từ Facebook, hãy hết sức cảnh giác với bất cứ nguồn thông tin nào khác mời chào kích hoạt dịch vụ này.

Hãy đăng cảnh báo này lên wall của bạn để cùng cảnh báo tới bạn bè về mối hiểm họa khôn lường này.

Theo Sophos

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466