EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH> SẢN PHẨM MỚI - Thứ tư, 30/03/2011
 

Máy tính xách tay được trang bị hai màn hình cảm ứng Iconia TouchBook bắt đầu được Acer cho đặt trước với giá khởi điểm 1.200 USD, thấp gần một nửa so với mức rò rỉ ban đầu là 2.000 USD.

Iconia TouchBook được nhận xét là bước đột phá của hãng điện tử Đài Loan khi kết hợp thiết kế của tablet và notebook vào trong một sản phẩm độc đáo. Thiết bị gồm 2 màn hình 14 inch 1.366 x 768 pixel, hệ điều hành Windows 7, chip Core i5 (không phải chip Sandy Bridge), đồ họa tích hợp Intel HD, RAM lên tới 4 GB, ổ cứng 320-750 GB, webcam 1,3 megapixel, audio HD, Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 3.0+HS, cổng ra VGA, HDMI, USB 3.0. Người sử dụng ở Mỹ và Canada có thể đặt hàng từ bây giờ trên Amazon và sản phẩm được bán ra thị trường từ tháng 4.

Ảnh các góc và giao diện Iconia TouchBook

Việc dùng thử ban đầu cho thấy Iconia TouchBook được trang bị những tính năng rất hứa hẹn. Bàn phím ảo thiếu phản hồi xúc giác, nhưng việc soạn thảo trên màn hình cảm ứng Gorilla Glass với đèn nền LED này dễ dàng hơn nhiều so với iPad.

Giao diện Ring cho phép người sử dụng tùy biến và tự tạo các bộ điều khiển bằng tay (gesture) phù hợp với từng ứng dụng và PC World (Mỹ) nhận định là: "Acer đang tiến một bước dài trong cuộc cách mạng hóa việc chúng ta sử dụng ngón tay trên màn hình". Tạp chí này cũng chê màn hình thiết bị hơi lóa, nhưng có thể sẽ sớm được Acer khắc phục.

Video đánh giá Iconia TouchBook

Trước đây, giới công nghệ đã nghe nhắc đến một số concept hai màn hình như dự án đã bị khai tử Microsoft Courier Tablet hoặc sản phẩm xuất hiện trên thị trường hè năm ngoái Toshiba Libretto W100. Tuy nhiên, Libretto được coi là một tablet với màn hình chỉ 7 inch, bằng một nửa Iconia TouchBook - laptop hoàn chỉnh với trọng lượng 2,7 kg và thời lượng pin 3 tiếng (dù Acer muốn gọi nó là thiết bị "siêu mỏng").

VnExpress-Châu An

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466