EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH - Thứ hai, 28/2/2011
 

Xoom Corp, công ty chuyển tiền có trụ sở tại San Francisco đã nộp đơn khởi kiện hãng Motorola vì đã sử dụng tên thương hiệu “Xoom”, vốn đã được sử dụng để quảng bá các dịch vụ tài chính của họ trong suốt 8 năm qua cho chiếc máy tính bảng của hãng.


Theo đơn kiện của Xoom Corp, việc Motorola tự ý lựa chọn cái tên “Xoom” cho chiếc máy tính bảng Android đầu tiên của hãng này trên toàn thế giới là vi phạm quyền sở hữu thương hiệu. Trang Beta News trích dẫn tuyên bố của Xoom Corp cho rằng họ đã sử dụng cái tên “Xoom” cho website của mình từ năm 2004.

Lá đơn khiếu nại Motorola đã “chiếm hữu” từ “Xoom” trong các kết quả tìm kiếm trên mạng Internet, gây khó khăn cho người tiêu dùng khi tìm hiểu về các dịch vụ tài chính của công ty Xoom.

Trong khi đó, HTC cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện mới từ phía hãng công nghệ không mấy tên tuổi ChaCha Search với lý do nhà sản xuất Đài Loan đã tự ý sử dụng thương hiệu của họ để đặt tên cho HTC ChaCha, chiếc điện thoại Facebook vừa được ra mắt tại Barcelona hồi tuần trước.

Gây chú ý tại triển lãm Mobile World Congress 2011 với nút bấm riêng dành cho mạng xã hội Facebook, có thể HTC ChaCha sẽ cần có một cái tên khác thay thế trước khi được tung ra thị trường. Phía ChaCha Search tuyên bố họ đã sở hữu thương hiệu này tại Mỹ và châu Âu.

Đơn kiện của ChaCha Search có thể khiến nhiều người nhầm tưởng rằng HTC ChaCha là một chiếc điện thoại hoạt động hoặc có tên trùng với công cụ tìm kiếm ChaCha nhưng trong trường hợp này thì không phải như vậy. HTC ChaCha sử dụng Google, công cụ tìm kiếm phổ biến hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android. ChaCha có lịch sử cung cấp dịch vụ di động cho công cụ tìm kiếm của mình. Nó có các ứng dụng cho BlackBerry, Android và iOS. Tuy nhiên, HTC có thể thoát khỏi vụ kiện này bằng lý lẽ ChaCha còn là tên của một điệu nhảy và một ca khúc chứ không liên quan gì đến ChaCha Search cả.

Cả Motorola và HTC đều đang bị các công ty nhỏ, không mấy tên tuổi ở Mỹ kiện vì vi phạm quyền sở hữu thương hiệu. Theo “truyền thống”, những vụ kiện kiểu này thường xảy ra theo kiểu 3 công ty cùng dính vào một lúc nên chúng ta sẽ cùng chờ đợi xem liệu tên tuổi nào của làng công nghệ sẽ tiếp tục bị “lôi” vào vụ kiện thứ ba.

Theo Dân trí

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466