EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ hai, 28/2/2011
 

Mới đây, Microsoft nới lỏng quy định, cho phép nhân viên làm thêm ngoài giờ mà vẫn giữ quyền sở hữu phần mềm của họ, với điều kiện đó là ứng dụng cho Windows Phone 7.

Windows Phone 7 chỉ mới có mặt từ vài tháng gần đây, với tổng cộng 4 mẫu điện thoại cho đến thời điểm hiện tại. Để cạnh tranh với iPhone và Android, Microsoft cần có thêm nhiều mẫu điện thoại hấp dẫn và một kho ứng dụng lớn. Nếu như mối quan hệ Nokia - Microsoft gần đây đã giải quyết vấn đề thứ nhất, Microsoft vẫn cần đảm bảo một số lượng ứng dụng phong phú cho WP7.

Aarthi Ramamurthy và Sriram Krishnan đã dùng thời gian rảnh để viết ứng dụng Bubblegum.

Thông thường, khi bạn làm việc cho một công ty tại Mỹ, tất cả sản phẩm của bạn, nếu liên quan để lĩnh vực bạn làm việc, thì nó sẽ là tài sản của công ty. Microsoft vừa có một động thái bất ngờ, khi cho phép nhân viên viết ứng dụng cho Windows Phone 7 và vẫn được phép giữ lại hầu hết (70%) doanh thu mà ứng dụng đó đem lại.

Không những thế, Brandon Watson, giám đốc phát triển trải nghiệm Windows Phone 7 còn cho biết, Microsoft tổ chức các buổi pizza hàng tuần để những nhân viên quan tâm có thể gặp gỡ, thảo luận kế hoạch cho công việc ngoài giờ này.

Tất nhiên, nếu các ứng dụng của họ không thành công, thì thời gian họ bỏ ra để làm việc, thay vì để giải trí, sẽ không mang lại lợi nhuận. Điều này khác với Google, khi mà nhân viên được sử dụng 20% thời gian ngay trong giờ làm để theo đuổi các dự án riêng. Dù vậy, đây là bước đầu của một thay đổi lớn. Trước đây Microsoft, cũng như rất nhiều công ty khác, muốn nhân viên dồn trọn tâm trí vào công việc của họ. Mọi sản phẩm ngoài giờ làm đều thuộc sở hữu của công ty.

Giáo sư Cusumano ở MIT cho biết: “Những công ty lâu đời như Microsoft cần phải đều đặn đổi mới.” Đây cũng là một lựa chọn cho những nhân viên không muốn mạo hiểm với các khởi nghiệp đầy may rủi, những vẫn muốn theo đuổi những ý tưởng riêng.

Theo NYTimes .

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466