EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ năm, 24/2/2011
 

Không có nội dung ngoài những thông tin quảng cáo, sex.com vẫn đạt được kỉ lục Guinness cho tên miền đắt giá nhất thế giới - 13,26 triệu USD.

Với số tiền này, sex.com đã vượt qua các tên miền Vodka.com, Pizza.com và Russia.com để trở thành tên miền đắt giá nhất thế giới.

“Kết quả có được là nhờ công sức của một tập thể. Chúng tôi đã phải mất 2 năm để thành lập các mối quan hệ, tìm kiếm và xác định đúng khách hàng để trao quyền sở hữu tên miền Sex.com” - Kathy Nielsen, Giám đốc kinh doanh của công ty cung cấp dịch vụ tên miền Sedo cho hay.

Sedo là công ty cung cấp dịch vụ tên miền, chủ quản và bán thành công tên miền Sex.com cho công ty Clover Holding, LTD để đạt kỉ lục về mức giá tên miền.

Phi vụ này một lần nữa cho thấy sự thành công của "đầu cơ tên miền"

Quyền sở hữu tên miền Sex.com là một câu chuyện dài và phức tạp. Được đăng kí lần đầu tiên vào năm 1994 bởi nhà đầu tư tên miền Gary Kremen, nhưng sau đó đã bị chiếm đoạt một cách bất hợp pháp bởi hacker Stephen Cohen.

Phiên tòa phân xử diễn ra vào năm 2000, và Kremen đồng ý bán lại tên miền Sex.com cho công ty Escom LLC với giá 11,5 triệu USD.

Bây giờ, tên miền Sex.com đang thuộc sở hữu của công ty Clover Holdings, Ltd.

Mới đây, Facebook cũng đã phải bỏ ra số tiền 8,5 triệu USD để sở hữu tên miền Fb.com.

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466