EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH - Thứ tư, 12/1/2011
 

Trái với phiên bản 3G và 3GS có mức giá ổn định vào đầu năm, sự khan hiếm nguồn hàng từ nước ngoài đã đẩy giá iPhone 4 thêm từ 1 đến 2 triệu đồng.

Đây được cho là mẫu iPhone biến động giá nhiều nhất ở Việt Nam. Có thời điểm giá của sản phẩm là 40 triệu đồng và nhiều lúc rơi xuống chỉ còn 14 triệu đồng.

Cách đây 2 tuần, giá iPhone 4 phiên bản quốc tế 16 GB là trên 17 triệu đồng thì nay đã vượt lên 19 triệu đồng, còn model 32 GB cũng tăng lên ngưỡng 21 triệu đồng. Theo dự đoán của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh các mặt hàng của Apple, đến sát tết Tân Mão 2011, giá sẽ tiếp tục tăng.

iPhone 4 có thể tăng giá mạnh trong dịp tết.

Theo ông Trần Ngọc Định, Phó giám đốc công ty iShop trên đường Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội), nguồn iPhone 4 từ Trung Quốc, Singapore và Hong Kong đang thiếu hụt trầm trọng nên không đủ để cung cấp cho thị trường Việt Nam. Lý giải cho nguyên nhân trên, ông này cho biết, do Apple phải dồn hàng phục vụ cho thị trường Mỹ (đang thiếu sản phẩm) trước rồi mới đến các nước châu Á.

Từ 1 tháng trở lại đây, các nhà mạng như Viettel, VinaPhone đều không bán ra bất kỳ chiếc iPhone 4 nào ra thị trường. Người dùng dường như đã không còn kiên nhẫn và tìm đến hàng xách tay. Tuy nhiên, iPhone 4 tự do cũng không đủ để cung cấp trước nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng.

Dạo qua các diễn đàn mua bán sản phẩm công nghệ, topic quảng cáo iPhone 4 mới đã thưa thớt hẳn, chủ yếu là các máy cũ đã qua sử dụng với mức giá dao động từ 13 đến 18 triệu đồng tùy theo hình thức, dung lượng, bản khóa mạng hoặc quốc tế...

Một thiết bị khác của Apple cũng đang cháy hàng là máy tính bảng iPad. Cách đây 2 tuần, thiết bị này được phân phối ở Việt Nam với mức giá từ 12,2 đến 21,5 triệu đồng tùy phiên bản. Nhu cầu mua máy chính hãng quá đông đã khiến sản phẩm hết sạch hàng chỉ trong vài ngày. Theo ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc công ty Mai Nguyên ở TP HCM, phải từ 1 đến 2 tuần tới, iPad chính hãng mới về đợt hàng tiếp theo.

Ảnh iPad chính hãng ở Việt Nam.

Việc iPad được phân phối ở Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường xách tay. Theo nhiều chủ cửa hàng, lượng máy bán ra giảm khoảng 20%. Vì là thiết bị đắt tiền nên người dùng có xu hướng chọn lựa hàng chính hãng để có được chế độ bảo hành tốt hơn từ Apple.

Bài và ảnh: Thế Mạnh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466