EngLish l Vietnamese
KINH TẾ
KINH DOANH
         Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn chiều nay cho VnExpress.net biết cơ quan này đang xây dựng các phương án miễn, giảm hoặc hoãn thuế thu nhập cá nhân cho một số đối tượng. Tạm thời, người dân chưa phải đóng thuế cho các khoản thu nhập theo diện điều chỉnh của Luật Thuế thu nhập cá nhân.
>Công ty chứng khoán nộp thuế hộ nhà đầu tư

Ông Tuấn cho hay, Luật Thuế thu nhập cá nhân vẫn có hiệu lực thi hành từ 1/1/2009 quy định 10 loại thu nhập sẽ bị chịu thuế. Trong đó có thu nhập tiền lương, tiền công, đầu tư vốn, lợi tức cổ phần, chuyển nhượng vốn, nhượng quyền thương mại, quà tặng, tiền thưởng và bản quyền tác phẩm có giá trị vượt trên 10 triệu đồng. Tuy nhiên, để hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn nên chủ trương của Chính phủ là từ nay đến hết tháng 5/2009 tạm thời chưa thu thuế đối với các khoản thu nhập này.

Trong khoảng thời gian 5 tháng này, cơ quan chức năng sẽ cân nhắc xem đối tượng nào sẽ được miễn, giảm thuế, khoản thu nào sẽ tiếp tục được hoãn đánh thuế... “Dự kiến một, hai ngày tới sẽ thông báo thông tin chính thức quyết định giãn thuế thu nhập cá nhân", Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho VnExpress.net biết.

Theo quy định của Luật Thuế thu nhập cá nhân thì tất cả các khoản thu nhập nằm trong diện chịu thuế sẽ phải khấu trừ hàng tháng. Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng tinh thần chỉ đạo chung từ phía Chính phủ thì từ nay đến hết tháng 5/2009 tạm thời chưa thu thuế thu nhập cá nhân. Đến tháng 5/2009, tại kỳ họp thứ 5 của Quốc hội, Chính phủ sẽ xin ý kiến Quốc hội cho giãn, hoãn, giảm hay miễn nộp thuế cho một số đối tượng và thu nhập chịu thuế.

Theo tính toán của Bộ Tài chính việc giãn nộp thuế cho tất cả đối tượng thì ngân sách mỗi tháng sẽ thất thu khoảng 1.000 tỷ đồng, ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu ngân sách, song đổi lại việc làm này sẽ kích thích tiêu dùng, hỗ trợ người dân có thêm chi tiêu để vượt qua tình hình khó khăn hiện nay.

Hồng Anh

Ý kiến của bạn?
Bài viết cùng chủ đề
KINH DOANH   (11/08/2008)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466